CẨM NANG DU LỊCH TAM ĐẢO

Du lịch Tam Đảo sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị bởi bạn sẽ cảm nhận được thời tiết 4 mùa trong một ngày, vô cùng mát mẻ. Cùng BeBooking theo dõi một số kinh nghiệm về du lịch Tam Đảo nhé.

Thị trấn Tam Đảo

Thị trấn Tam Đảo

Tam Đảo được người Pháp phát hiện vào cuối thế kỉ 19, đầu thế kỷ 20. Ngay lập tức họ đã cho xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều.

Thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo có tổng diện tích tự nhiên là 214,85ha, được chia thành 2 thôn: Thôn 1 và thôn 2; Khu du lịch Tam Đảo nằm chủ yếu tại thôn 1 và 1 phần của thôn 2. Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo, có khí hậu trong sạch, mát mẻ. Thiên nhiên với những dấu vết thời gian đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói.

Đường đi lên Tam Đảo

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày bởi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối chợt mang đến lạnh giá của mùa đông đất Bắc.

Nên đến Tam Đảo vào mùa nào?

Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, bởi thời tiết ở Tam Đảo quá lý tưởng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày tại đây. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ so với Hà Nội.

Trong những ngày hè oi nóng, nhiệt độ rất cao ở Hà Nội, bạn có thể tự thưởng thức cho mình chuyến du lịch đến Tam Đảo, đảm bảo là sẽ rất tuyệt.

Lên Tam Đảo bằng phương tiện gì?

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện phổ nhất nhất nhé :

1. Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.

2. Đi bằng xe máy: đi tương tự theo khung đường đi xe ô tô riêng, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi rất cẩn thận, không nên đi xe ga vì xe ga đi vào những đoạn cua hoặc phanh gấp thường rất nguy hiểm.

3. Đi bằng xe khách: bạn đến bến xe Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội - Việt Trì, Hà Nội - Yên Bái, Hà Nội - Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000đ, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hay xe ôm để lên Tam Đảo (khoảng 20km nữa).

Chơi gì ở Tam Đảo?

Khu du lịch Tam Đảo không quá rộng, các địa điểm du lịch ở đây cũng khá gần nhau, bạn chỉ cần đi bộ thôi. Một số địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi tới đây.

1. Thác Bạc

Từ trung tâm thị trấn Tam Đảo, rẽ phải theo lối mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng bạc, lóng lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng.

Thác Bạc Tam Đảo

Đường xuống thác bạc khá dốc, và trơn, bạn nên đi giày thể thao, hoặc tiện hơn nữa là bạn cứ đi giày dép bình thường

2. Cổng trời

Từ thi trấn Tam Đảo bạn đi thẳng lên nhà thờ đá, rẽ trái đi thẳng một đoạn nữa là tới Cổng trời. Ðứng trên Cổng Trời nhìn xuống thị trấn Tam Ðảo mờ mờ ảo ảo trong những làn sương 

Cổng Trời

3. Nhà thờ cổ Tam Đảo

Được xây dựng vào những năm 1937, giáo xứ nơi đây đã xây dựng ngôi thánh đường hiện nay theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m, rộng 11m. Trong thời kì kháng chiến chống Pháp, với chủ trương “tiêu thổ kháng chiến” đã làm cho toàn bộ những ngôi biệt thự đã được Pháp xây dựng từ trước đó tại Tam Đảo bị phá hủy hoàn toàn, nhà thờ là công trình kiến trúc duy nhất được bảo toàn.

Nhà Thờ Cổ Tam Đảo

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của BeBooking, hi vọng sẽ giúp bạn có lịch trình du lịch tiết kiệm nhất và vui nhất.